Trang chủ Hoạt động đoàn thể TỰ HÀO 65 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG (19/05/1956 – 19/05/2021)

TỰ HÀO 65 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG (19/05/1956 – 19/05/2021)

1166
0

Cách đây 65 năm, vào ngày 19/5/1956, Trường Cán bộ công đoàn đã được ra đời theo Quyết định số 180 của Liên hiệp Công đoàn Hà Nội. Trải qua nhiều biến đổi, ngày 27/07/2018, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ra Quyết định số 1375/QĐ-TLĐ V/v Thành lập Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Trường Trung cấp Công doàn TP Hà Nội và Trường Trung cấp Nghề Công đoàn Hà Nội.

Nhìn lại chặng đường 65 năm qua, Trường ta đã trải qua những bước thăng trầm của lịch sử. Vượt bao khó khăn thử thách, CB, VC & NLĐ Nhà trường luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của mình, đã có những đóng góp nhất định vào sự trưởng thành và phát triển của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Hà Nội. Nhà trường đã nhiều lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng Cờ thi đua, Bằng khen. Nhà trường đã vinh dự 4 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1996, năm 2006), Huân chương Lao động hạng hạng Nhì (năm 2014), Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2019).

Kết quả đạt được trong 65 năm qua là sự kế thừa và phát triển những thành quả của các giai đoạn lịch sử, là sự phấn đấu vươn lên không ngừng và công lao đóng góp của các thế hệ lãnh  đạo, CB, VC và NLĐ Nhà trường qua các thời kỳ. Thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu – đó là: Phải thường xuyên xây dựng khối đoàn kết thống nhất, không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là đội ngũ giáo viên. Phải hết sức tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo cấp trên, phối hợp chặt chẽ với các cấp công đoàn, mở rộng hợp tác, liên kết với nhiều đối tác, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển…

Vừa qua , dịch bệnh Covid-19 tác động ảnh hưởng đến kinh tế toàn quốc, trong đó có Trường ta. Chúng ta lần đầu tiên phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh nguy hiểm như vậy. Lần đầu tiên Trường ta phải thực hiện tự chủ hoàn toàn về chi phí thường xuyên. Bên cạnh 1 số thuận lợi, nhiều  khó khăn đang thách thức đang chờ đợi trước mắt chúng ta. Sau hợp nhất, Trường ta đã lớn hơn song phải thực sự trở thành 1 gia đình ấm áp, yêu thương. Chúng ta hãy noi gương các thế hệ đi trước, noi gương các nhà giáo lão thành, phát huy truyền thống “năng động, tận tụy, đoàn kết” để  vượt qua khó khăn, thách thức, vượt qua chính mình trong mọi hoàn cảnh. Hãy “Đoàn kết để đổi mới, thương nhau như 1 nhà”. Từ những kinh nghiệm của mình, biết phát huy truyền thống luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, chúng ta sẽ có niềm tin vững chắc để quyết tâm phấn đấu đưa Nhà trường tiếp tục vươn lên.

 

Trong bối cảnh nhân dân cả nước đang chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bện COVID – 19, cũng đúng vào dịp Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống -thành lập Trường (19.05.1956 – 19.05.2021). Do tình hình diễn biến của dịch bệnh phức tạp nên việc tổ chức Lễ kỷ niệm tại Trường không thể tiến hành. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ, cảm thông và tỏ lòng tri ân đến các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang nỗ lực góp phần vào sự nghiệp GDNN, đào tạo cán bộ công đoàn của Nhà trường. Kính chúc các quý thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Nhà trường qua các thời kỳ và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

.

 Tin và ảnh: Nguyễn Yến